วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ปารีส โอต์ กูตูร์ ฟอลล์-วินเตอร์ 2011 กลิ่นอายย้อนยุค หรูหราคลาสสิก

        ปารีส โอต์ กูตูร์ Fall-Winter 2011 ยังอลังการ ได้ใจ สมเป็นนครหลวงแห่งโลกแฟชั่น ผลงานหลากหลายแบรนด์ดังได้สรรค์สร้างอย่างพิถีพิถัน หรูหรา ฟู่ฟ่า แต่แฝงด้วยคลาสสิก ตามแบบฉบับห้องเสื้อฝรั่งเศส ซึ่งอาจจะต้องดัดแปลงไปบ้างในเรื่องของสีสันหรือความระยิบระยับ ตามแรงกดดันที่ต้องสรรค์สร้างผลงานเอาใจลูกค้าหน้าใหม่หมวยตี๋ และแขกอาหรับ รวมถึงชาวหมีขาวกระเป๋าหนัก เพื่อกระตุ้นยอดที่ตกลงจากกลุ่มเศรษฐียุโรป
Dior
สำหรับหนึ่งดาวเด่น ในแคตวอล์กครั้งนี้ ห้องเสื้อ "ดิ ออร์" ติดโผ ที่ดีไซเนอร์จอมพลัง จอห์น กัลเลีย โน ได้เนรมิตแคตวอล์กกลายเป็นสวนดอกไม้ ทำให้หน้าหนาวในปีนี้สดชื่นแจ่มใสเหมือนช่วงสปริง บลอซซั่ม โดยแฟชั่นการ ออกแบบมีกลิ่นอายย้อนยุคเป็น "ดิ ออร์ 1950s แบบนิวลุค" ที่เน้นความเป็นผู้หญิง  ด้วยการโชว์ทรวดทรงด้วยเสื้อแนบตัว ด้านบน แล้วบานสะพรั่งด้วยกระโปรงแบบ "ทิวลิป ไลน์" ที่มีหลากหลายสีสันซ้อนอยู่ในกลีบของดอกทิวลิป ซึ่งผลงานได้ แสดงให้เห็นฝีมือและเทคนิคการตัดเย็บชั้นเซียน ที่งัดมาแสดงให้เห็นล้วนแฮนด์เมดทั้งสิ้น!!
Valentino
ในส่วน ของ วาเลนติโน ผลงานของดีไซเนอร์ดูโออย่างปิแอร์ เปาโล ปิซิโอลิ และมาเรีย กราเซีย ชิวรี ที่ต้องทำงานหนักกับการฟื้นฟูแบรนด์ พร้อมต้องพิสูจน์ฝีมือและแสดงผลงานที่แตกต่างจากดีไซเนอร์บรมครูอย่างวาเลน ติโน การาวานี ผู้ก่อตั้งในคอลเลกชั่นนี้ได้รับ คำชมโดยภาพรวมว่าสวยน่ารัก! ซึ่งเลือก ผ้าชีฟอง  ผ้าโปร่งมาออกแบบชุดกระโปรงสั้น มินิเดรส และกระโปรงยาว   รับกับโบในรูปแบบต่างๆ ทั้งชายเสื้อและชายกระโปรง ส่วนชุดที่เด่นสุดในคอลเลกชั่นนี้  ต้องยกให้กับการออกแบบชุดกระโปรงเกาะอกยาวสีขาว ที่มีโครงเส้นเป็นชั้นสุ่ม ซึ่งเคยอยู่ข้างในกระโปรงชุด เจ้าสาว กลับออกแบบมาโชว์ข้างนอกได้อย่างลงตัวงดงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น